วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556

เปิดตัวแล้ว Galaxy S4 ลูกเล่นเพียบ!!!


เพิ่งผ่านพ้นไปได้สักครู่สำหรับการถ่ายทอดสดการเปิดตัว Galaxy S4 บน YouTube จากไทม์สแควร์ มหานครนิวยอร์ก โดยเผยให้เห็นถึงลูกเล่นของการทำงานที่น่าสนใจมากมายบนมือถือรุ่นใหม่ของ Samsung ส่วนจะมีอะไรเป็นอะไรบ้าง ตลอดจนคุณสมบัติของตัวเครื่อง ตามไปดูกันได้เลย :D
การเปิดตัว Samsung Galaxy S4 เพื่อแนะนำคุณสมบัติต่างๆ ทางบริษัทใช้วิธีนำเสนอในแบบของละครเวที เริ่มต้นจากคลิป Unbox ของเด็กน้อยที่นำกล่องมาส่งให้ถึงเวที Samsung Galaxy S4 หน้าจอ Super AMOLED ขนาด 5" บางแค่ 7.9 มม. หนักแค่ 130 กรัม แต่ยังคงความแข็งแรงของตัวเครื่องด้วยขอบโลหะ แนวคิดของ S4 จะมุ่งเน้นนวตกรรมที่ผู้ใช้ในปัจจุบันต้องการ โดยพยายามเปลี่ยนจินตนการถึงความเป็นไปได้ในการใช้งานมือถือทีหลากหลาย สอดรับกับชีวิตไร้สายวันนี้ จุดประสงค์คือ ทำอย่างไรให้ S4 เป็นเหมือนเพื่อนข้างกายของผู้ใช้ ฟีเจอร์ต่างๆ ของ Galaxy S4 ที่มีการนำเสนอในการเปิดตัว ก็เช่น Dual Camera, Sound & Shot, Air View, S Translator, Samsung HomeSync, Group Play, Smart Scroll & Smart Pause, S Health และ Samsung Knox  
Ryan Bidan ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ของ Samsung ได้แนะนำ Galaxy S4 ผ่านการแสดงของละคอนบนเวที โดยเริ่มต้นชูจุดเด่นของ Samsung Galaxy S4 ตั้งแต่เรื่องของความบางเบา แต่แข็งแรงกว่าเดิม ในขณะที่หน้าจอ Full HD 5" ความละเอียด 441 ppi สนับสนุนการเชื่อมต่อ 3G และ 4G LTE ดาวน์โหลดที่ 100 mb/s และอัพโหลดที่ 50 mb/s เคส Polycarbonate มีสองสีให้เลือกคือ ขาว และดำ ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android 4.2.2 Jelly Bean เชื่อมต่อเน็ตไร้สายด้วย WiFi a/b/g/n/ac และอุปกรณ์รอบข้างด้วย Bluetooth 4.0 ขณะเดียวกันมายังมี IR LED สำหรับใช้งาน S4 เป็นรีโมทควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ อย่างเช่น ทีวี เป็นต้น กล้องหลัง 13M กล้องหน้า 2M แบตเตอรี่จัดเต็มขนาด 2,600 mAh 
มาดูลูกเล่นของการทำงานบ้าง Dual Camera สำหรับ Galaxy S4 ที่มาพร้อมกับกล้องหน้า และหลังเหมือนกับสมาร์ทโฟนทั่วไป แต่มันมีลูกเล่นเพิ่มเติมตรงที่สามารถทำงานได้พร้อมกัน คุณสามารถถ่ายรูปตรงหน้า พร้อมกับรู้ปคุณได้ในชอตเดียวกัน Sound & Shot ถ่ายรูปประทับใจพร้อมเสียงพูดได้ (เวลาเปิดภาพก็จะมีเสียงพูดที่บันทึกไว้ตอนถ่ายออกมาให้ได้ยินด้วย) สามารถถ่ายต่อเนื่องได้ 32 เฟรมต่อชอท หรือประมาณ 100 ภาพใน 4 วินาที เพื่อให้คุณเลือกชอทที่ดีที่สุด นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชัน ERASOR ทีให้คุณสามารถลบภาพส่วนของแบคกราวด์ทีไม่ต้องการออกได้ด้วยการแตะนิ้ว ส่วนฟังก์ชัน Air View จะคล้ายกับ S-Pen ที่สามารถวิวคอนเท็นต์ได้โดยไม่ต้องแตะหน้าจอ แต่ S4 ใช้นิ้วของคุณก็ทำได้แล้ว
S Translator แปลภาษาได้ 9 ภาษา โดยสามารถรับฟังเสียงภาษาต่างๆ เพื่อแสดงผลเป็นข้อความ หรือเปลี่ยนข้อความเป็นเสียง (Speech to Text และ Text to Speech) ได้ ทำให้คุณสามารถสื่อสารกับชาวต่างชาติได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นภาษาอังกฤษ, ฝรั่งเศษ, เกาหลี, ญี่ปุ่น ฯลฯ มีข้อความที่ใช้บ่อยในภาษาต่างๆ ให้ในเครื่องด้วย ทำให้คุณสามารถใช้โต้ตอบได้โดยไม่ต้องต่อเน็ต Adapt Display หน้าจอของ Galaxy S4 จะมาพร้อมกับความสามารถในการปรับการแสดงผลตามแสงของสภาพแวดล้อม เพื่อให้คุณสามารถมองเห็นได้ชัดทีสุดได้
Story Album เป็นฟีเจอร์ที่ผู้ใช้ S4 สามารถถ่ายรูปในสถานที่ต่างๆ แล้วให้มันรวบรวมเป็นอัลบั้มรูปภาพได้ โดยภาพในแนวนอน และแนวตั้งจะถูกจัดเรียงสวยงามเป็นอัลบั้มที่พร้อมส่งพิมพ์เป็นอัลบั้มรูปภาพเป็นเล่มออกมาได้เลย...ว้าว!!! HomeSync เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์สำหรับใครที่เดินทางไกล แล้วอยากซิงค์เรื่องราวกับเพื่อนๆ หรือคนในครอบครัวผ่านอุปกรณ์ต่างๆ ได้ถึง 8 ชิ้น นั่นหมายความว่า คุณสามารถส่งภาพ คลิปวิดีโอ ฯลฯ ให้คนที่อยู่ไกลได้ตามติดยามคิดถึงได้ตลอดเวลา S Voice Drive เพื่อนร่วมเดินทางที่นอกจากแสดงแผนที่ในรูปแบบของ navigator แล้ว มันยังสามารถอ่าน SMS พร้อมทั้งรับคำสั่งจากคุณขณะขับรถได้ว่า จะตอบข้อความ โทรกลับ หรือยกเลิก
สำหรับใครที่ต้องการใช้ S4 แต่รู้สึกว่า การย้ายข้อมูลจากเครื่องเก่าไม่ค่อยง่ายนัก คุณสามารถดาวน์โหลด Smart Switch โปรแกรมบนพีซีที่สามารถถ่ายโอนข้อมูลทั้งหมดจากมือถือเครื่องเก่าขึ้นมาบน S4 ได้ภายในอึดใจ ส่วนใครที่ชอบใส่ถุงมือ (บ้านเราไม่น่าจะได้ใช้เท่าไร) ข่าวดีคือ ตอนนี้ คุณสามารถสวมถุงมือ แล้วใช้นิ้วสัมผัสหน้าจอ S4 เพื่อใช้งานได้ เรียกคุณสมบัตินี้ว่า Glove Friendly แน่นอนว่า หลายคนเลือกที่จะมีมือถือสองเครื่อง เพื่อใช้เรื่องส่วนตัวกับที่ทำงาน ด้วยคุณสมบัติ Samsung Knox ที่ไม่เพียงแต่จะมีระบบรักษาความปลอดภัยเป็นเลิศเท่านั้น แต่มันยังแบ่งข้อมูลต่างๆ ระหว่างเรื่องงาน และเรื่องส่วนตัวในการแสดงผล UI บนหน้าจอ S4 ที่แตกต่างกันให้คุณได้อีกด้วย ทำให้คุณสามารถใช้ S4 เครื่องเดียวทั้งส่วนตัว และที่ทำงานได้อย่างสบายใจ
Group Play คุณสมบัติใหม่ของ S4 ทีใหัคุณแชร์เพลงที่ชอบกับมือถือ S4 ด้วยการสัมผัสเครื่องกันโดยใช้การทำงานของชิป NFC ซึ่งในการนำเสนอสาวๆ จะแตะ S4 แชร์เพลงกัน เพื่อให้สนุกร่วมกันได้ แถมยังแชร์ภาพแบคกราวด์ที่เพิ่งถ่ายสดๆ ในระหว่างที่แชท เพื่อให้คู่สนทนาได้เห็นภาพนั้นได้อีกด้วย Air Gesture ไม่ต้องแตะมือถือแค่กวาดมือผ่านไปมา ก็สามารถเลื่อนหน้าจอ เปลี่ยนภาพ ท่องเว็บ ฯลฯ แบบว่า เวลามือถือของกิน หรือเปียกชื้นอยู่ ฯลฯ ก็ยังสามารถใช้งาน S4 ได้ ส่วน Smart Scroll และ Pause จะเป็นความสามารถของเซ็นเซอร์ในการจับการจ้องมองของคุณ โดยเมื่อคุณละสายตาจากหน้าจอ วิดีโอที่กำลังเล่นบน S4 จะหยุด pause และมันจะเล่นต่อ เมื่อคุณหันกลับมามอง :D
S Health เป็นอีกคุณสมบัติหนึ่งที่ Galaxy S4 ใส่ใจเรื่องสุขภาพด้วย โดยมีอุปกรณ์เสริมอย่าง S band ที่ใส่ข้อมือไว้ตรวจจับกิจกรรมในระหว่างวัน นั่งมากไป หรือเปล่า? Body Scale ที่ชั่งน้ำหนักที่ซิงค์ข้อมูลกับ S4 ได้ HRM ตรวจจับแรงดันเลือด การเต้นของหัวใจ ฯลฯ โดยสามารถเก็บข้อมูลเป็นรายงานให้หมอวิเคราะห์ได้ นอกจากจะมีอุปกรณ์เสริมเหล่านี้แล้ว Galaxy S4 ยังมาพร้อมกับเคสให้เลือกมากมาย หนึ่งในนั้นคือ S View Cover เคสที่มาพร้อมกับปกทีเจาะให้มองเห็นพื้นที่ด้านบนของหน้าจอ ซึ่งทำใหัคุณสามารถนเห็นข้อมูลอัพเดทบางอย่างได้ โดยไม่ต้องเปิดมันขึ้นมา เคสพวกนี้ยังทำงานเหมือน Smart Cover ได้อีกด้วย (เปิดปิดด้านหน้าเคส หน้าจอของ S4 จะตอบสนองการทำงานทันที) สำหรับการเปิดตัวทังหมดใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง มีการแนะนำฟีเจอร์มากมาย แต่ยังไม่บอกราคา เพราะเป็น Episode 1? หรือคงจะรอดูฟีดแบคจากผู้ใช้ และคู่แข่งอย่าง Apple :D หากมีความเคลื่อนไหวอย่างไรจะรีบนำเสนอให้ได้ทราบกันทันทึครับ  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น